5 เทคนิค ร้องเพลงอย่างไรไม่ให้เพี้ยน

Last updated: 22 พ.ค. 2566  |  32890 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เทคนิค ร้องเพลงอย่างไรไม่ให้เพี้ยน

1.นับเลขให้เป็น
หัวใจของดนตรีทุกแขนง ก็คือจังหวะ การเรียนเรื่องจังหวะก่อนเป็นอันดับแรกเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะถ้าไม่รู้เรื่องจังหวะ จะไม่สามารถร้องให้ตรงคีย์ แล้วก็จะทำให้เสียงเพลงที่เราเปล่งออกไปเพี้ยนนั่นเอง

2.ฝึกหายใจ
สำหรับการร้องเพลง เราต้องหายใจให้เป็น จะหายใจปกติไม่ได้เพราะ 1 ในปัญหาที่ทำให้ร้องเพี้ยนคือ ลมไม่พอ การฝึกง่ายๆ คือกำหนดการนับเป็น 1-8 โดย 1-4 เป็นการหายใจเข้าอย่างเดียว และ 5-8 เป็นการหายใจออก และอย่าให้ลมหายใจขาด ทั้งขาเข้าและออก ฝึกหายใจไปเรื่อยๆแบบนี้ เราก็จะมีลมพอช่วยให้ร้องเพลงไม่เพี้ยนแล้ว

3.ฟังเสียงตัวเอง
ฟังเสียงตัวเองในที่นี้ ปากคุณจะต้องเงียบและสังเกตุเสียงร้องของตัวเองอย่างจริงจังเพื่อที่จะรู้ถึงข้อด้อยของตัวเอง และจะสามารถพัฒนามันได้อีกหนึ่งปัญหาหลักของการร้องเพลงเพี้ยนคือ ไม่ฟังเสียงตัวเองเพราะงั้นกลับไปฟังเสียงตัวเองแล้วตั้งใจฟังเพลงของตัวเอง

4.ตะโกนออกไป
ปัญหาหลักที่ทำให้ร้องเพลงเพี้ยนคือ การร้องเพลงอยู่ในลำคอ นอกจากจะทำให้ผู้ฟังรู้สึกแย่แล้ว ยังส่งผลโดยตรงต่อตัวคุณเองด้วยส่งผลให้คุณจะจำความรู้สึกนั้นไปใช้ในการร้องเพลงจนเคยตัว แล้วมันแก้ไขยากด้วยต่อให้คุณข้ามไปเรียนเรื่องอื่นๆก่อน คุณก็ต้องกลับมาเริ่มใหม่อยู่ดี เพราะงั้น ร้องออกไปดังๆ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

5.ซ้อมวนไป
การซ้อม คือการทำสิ่งเดิมๆซ้ำไปซ้ำมาจนเกิดความชำนาญสำหรับการร้องเพลงก็เช่นกัน เพราะไม่ว่าจะอาชีพอะไรก็ตามแต่ในโลกใบนี้ ต่างก็ต้องผ่านการทำซ้ำมาทั้งหมด จึงจะเกิดความชำนาญในสิ่งนั้นๆได้
.

Location map ปักหมุดมาร้านได้เลยจ้า
https://g.page/yongsengmusic?share
.
:: สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม / สั่งซื้อสินค้า ::
inbox : m.me/yongsengmusic
Website : https://yongsengmusical.com/
Shopee : https://shopee.prf.hn/l/7x345XN
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/yong-seng-music
Tel : 02-435-5364 / 088-277-0519
LineOA : https://lin.ee/CbgHwVv

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้