เสียงเพลงมีผลต่อการออกกำลังกาย

Last updated: 22 พ.ค. 2566  |  1041 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เสียงเพลงมีผลต่อการออกกำลังกาย

รู้หรือไม่ ออกกำลังกายไปฟังเพลงไป ทำให้ออกกำลังกายได้นานมากขึ้น!

หลาย ๆ คนอาจคิดว่าการใส่หูฟังฟังเพลงขณะออกกำลังกายทำไปเพื่อลดความเบื่อหน่ายเพียงเท่านั้น แต่ผลวิจัยชี้ชัดเลยว่า "เสียงเพลงมีผลต่อการออกกำลังกาย" ครับ

โดยได้ทำการวัดคลื่นสมองด้วยเครื่อง Electroencephalogram (EEG) ในขณะฟังเพลงพบว่า การฟังเพลงขณะออกกำลังกายนั้นช่วยลดคลื่นธีต้า (Theta waves) ชนิดความถี่ 4-7 เฮิร์ต (Hz) ได้ ซึ่งกระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการระงับอาการเมื่อยล้าต่าง ๆ อีกทั้งการฟังเพลงที่ทำให้เรารู้สึกสนุกสนานจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตขึ้น 26% ซึ่งมีผลช่วยให้ร่างกายนำออกซิเจนไปใช้ได้เพิ่มมากขึ้นนั่นเองครับ

การเลือกระดับความเร็วของเพลงที่ฟังขณะออกกำลังกายก็ส่งผลต่อประสิทธิภาพการออกกำลังกายได้เช่นกันครับ เพราะร่างกายของแต่ละคนจะตอบสนองต่อระดับความเร็วของเพลงแตกต่างกันนั่นเองครับ

ลือกเพลงที่ชอบได้แล้วอย่าลืมใส่ใจกับหูฟังที่ใช่ด้วยนะครับ เพราะขณะออกกำลังกายมักจะมีเหงื่อไหล หากใช้หูฟังที่มีสายหรือมีน้ำหนักเกินไปอาจทำให้ออกกำลังกายไม่สะดวกได้ครับ เราจึงแนะนำนี่เลย

#Sennheiser รุ่น IE 100 Pro BT Bundle หูฟังมอนิเตอร์สีแดงรูปแบบ IN-EAR ใส่สบาย น้ำหนักเบา ใช้งานได้ทั้งวัน ให้เสียงชัดเจนไม่ติดขัด มีไมโครโฟนและปุ่มควบคุมเพลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้