ทำไม Sennheiser e835s ถึงเป็นไมค์ที่นักร้องมืออาชีพเลือกใช้

Last updated: 22 พ.ค. 2566  |  3311 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไม Sennheiser e835s ถึงเป็นไมค์ที่นักร้องมืออาชีพเลือกใช้

ทำไม Sennheiser e835s ถึงเป็นไมค์ที่นักร้องมืออาชีพเลือกใช้

หากเราเสียงเพราะมาก ๆ แต่ไมค์ที่ใช้ไม่สามารถถ่ายทอดน้ำเสียงของเราออกมาอย่างที่ควร นั้นก็ถือเป็นสิ่งที่น่าเสียดายแย่เลยใช่ไหมล่ะครับ ไมโครโฟนจึงเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับนักร้อง

การเลือกซื้อไมโครโฟนจึงควรเลือกซื้ออย่างพิถีพิถันนั่นเองครับ วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำเคล็ดลับการเลือกซื้อไมโครโฟนมาฝากทุกคนครับ
1. รู้จักย่านเสียงของตัวเอง เพื่อที่จะเลือกซื้อไมโครโฟนที่เหมาะกับย่านเสียงของตัวเอง โดยให้ดูสเปคของไมโครโฟนที่ "การตอบสนองความถี่ (Frequency Response)" นั่นเองครับ

2. รู้จัก "รูปแบบการรับเสียงของไมโครโฟน (Polar Pattern)" เพราะจะเป็นวิธีการรับเสียงของไมโครโฟนในทิศทางต่าง ๆ โดยรูปแบบการรับเสียงแบบ Cardioid จะเป็นมาตรฐานสำหรับไมโครโฟนร้องในการแสดงสดนั่นเองครับ

3. รู้จัก "ชนิดของไมโครโฟน" ซึ่งนิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน คือ Dynamic Microphone (ครอบคลุมทุกย่านความถี่ รับแรงกระแทกของเสียงได้ดี ให้ความคงทนสูง) และ Condenser Microphone (เกิดเสียงรบกวนได้ง่าย รับเสียงย่านความถี่เสียงกลางถึงสูงได้ดีเป็นพิเศษ เหมาะกับการใช้งานในห้องบันทึกเสียง)

Sennheiser รุ่น e835 จึงเป็นไมโครโฟนสำหรับเสียงร้องที่ดีมีมาตรฐาน เพราะรับเสียงคลื่นความถี่ได้กว้างตั้งแต่ 40Hz – 16kHz ครอบคลุมตั้งแต่เสียงร้องต่ำของผู้ชายไปจนถึงเสียงร้องสูงของผู้หญิงเลยครับ เป็นไมค์ชนิด Dynamic สามารถป้องกันและรับแรงกระแทกของเสียงได้ดีแม้เคลื่อนไหวบ่อย ตัวไมโครโฟนทำจากโลหะอย่างดี มีความทนทานดีมาก เรียกได้ว่าเป็นไมค์ที่เสียงใส ชัด ในราคาควรค่ามาก ๆ ครับ

Specifications
Dimensions - Ø 48 x 180 mm
Frequency response (Microphone) - 40Hz – 16kHz
Sensitivity in free field, no load (1kHz) - 2,7 mV/Pa
Min. terminating impedance - 1000 Ω
Nominal impedance - 350 Ω
Connector - XLR-3
Weight - 330 g

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้