มือกลองต้องรู้ หากต้องซ้อมกลองอยู่ที่บ้าน ต้องเตรียมอะไรบ้างไม่ให้โดนป้าข้างบ้านด่า

Last updated: 22 พ.ค. 2566  |  1824 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มือกลองต้องรู้ หากต้องซ้อมกลองอยู่ที่บ้าน ต้องเตรียมอะไรบ้างไม่ให้โดนป้าข้างบ้านด่า

มือกลองต้องรู้ หากต้องซ้อมกลองอยู่ที่บ้าน ต้องเตรียมอะไรบ้างไม่ให้โดนป้าข้างบ้านด่า

เพราะการตีกลองไม่ว่าจะซ้อมหรือเล่นจริง เสียงจะดังจนข้างบ้านด่าแน่นอน เพราะฉะนั้นเราต้องเตรียมหูไว้ก่อนเลยอย่างแรก อะ หยอก ๆ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าหากไม่ต้องการไฟท์กับป้าข้างบ้านจะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูกันเล้ยยยย

ต้องมีห้องที่เก็บเสียง ซึ่งแพง!
จริง ๆ แล้วมีหลายวิธีมากครับที่จะทำให้ห้องของเราเก็บเสียง เช่น การทำผนัง 2 ชั้น การบุผนังที่ซับเสียง การติดตั้งแผ่นกันเสียง หรือการใช้แผ่นฟองน้ำรังไข่ดูดซับเสียง แต่วิธีนี้ก็ไม่สามารถกันเสียงได้ 100% แน่นอนครับ แล้วแต่วิธีการและคุณภาพของที่ซับเสียง ซึ่งถ้าต้องการซับเสียงมาก ราคาก็ยิ่งแพงขึ้นแน่นอนครับ

ถ้าไม่ต้องการสิ้นเปลืองงบประมาณ แต่ก็ไม่พร้อมที่จะสู้รบกับป้าข้างบ้าน สิ่งที่เราแนะนำให้มีเลยก็คือแป้นซ้อมกลองครับ โดยจะมีทั้ง

  1. แบบแป้นเดี่ยว สำหรับซ้อมจังหวะการตีและความแม่นยำ ซึ่งมีหลายขนาดให้เลือกครับ เช่น แป้นซ้อมกลอง Vic Firth ขนาด 6 นิ้ว ผิวหน้าตีทำจากยางทำให้เสียงเงียบ สามารถติดตั้งขาตั้งได้ ซึ่งแป้นซ้อมกลองแบบนี้จะสะดวกต่อการพกพา สามารถพกไปตีที่ไหนก็ได้ครับ
  2. แป้นซ้อมกลองแบบชุด ที่นอกจากจะสามารถซ้อมจังหวะการตีและความแม่นยำได้แล้ว ยังสามารถซ้อมตำแหน่งในการตีได้ด้วยครับ

หรือหากมีงบขึ้นมาอีกหน่อย ก็สามารถขยับมาที่กลองไฟฟ้าได้ครับ ข้อดีคือให้ซาวด์ที่ใกล้เคียงกลองชุดจริง แต่เสียงจะไม่ดังเท่า หรือหากเป็นรุ่นที่แพงขึ้นมาอีกหน่อยก็จะสามารถใส่หูฟังได้ครับ และยังมีฟังก์ชันต่าง ๆ ให้เพลิดเพลินกับการซ้อมมากกว่าเดิม เช่น การให้จังหวะ เทคนิคต่าง ๆ ปรับเปลี่ยนเสียงของกลองได้ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้