เลือกสายกีตาร์โปร่งให้โดนใจ

Last updated: 22 พ.ค. 2566  |  8254 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกสายกีตาร์โปร่งให้โดนใจ

How to เลือกสายกีตาร์โปร่งให้โดนใจ มั่นใจได้ว่าไม่เสียเงินฟรี 

สายกีตาร์โปร่งที่มากับเครื่อง เมื่อเล่น ๆ ไปแล้วย่อมเสื่อมลงตามอายุการใช้งาน วันนี้เราเลยเอาวิธีการเลือกเปลี่ยนสายกีตาร์โปร่งยังไงให้ถูกใจมาฝากกันครับ มีแค่ 2 Step ง่าย ๆ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเล้ยยย!

STEP 1   เลือกตามขนาดสายกีตาร์โปร่ง
สายกีตาร์โปร่งจะมีเบอร์ให้เลือก ส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้เบอร์ .010 - .047 ซึ่งจะเป็นเบอร์ที่มือใหม่เล่นสบาย ไม่เจ็บมือ โดยเลขข้างหน้าจะเป็นเบอร์ของสายที่ 1 และเลขข้างหลังจะเป็นเบอร์ของสายที่ 6 ครับ โดยให้จำง่าย ๆ ไว้ว่ายิ่งเบอร์ใหญ่ เสียงจะยิ่งหนา กังวาน มีความอบอุ่นของเสียง แต่ถ้าเบอร์เล็กจะทำให้เสียงบางลง มีความคม ใส และตัวสายจะมีความนิ่มขึ้นด้วยครับ จึงเหมาะกับมือใหม่ที่พึ่งเริ่มฝึกกีตาร์มากกว่าครับ โดยให้เลือกจากเสียงและแนวที่ชอบได้เลยครับ

STEP 2   เลือกตามวัสดุของสายกีตาร์โปร่ง
วัสดุของสายกีตาร์โปร่งจะให้เสียงที่แตกต่างกันออกไป โดยสายกีตาร์หลัก ๆ จะมีวัสดุให้เลือกดังนี้ครับ
• ประเภท 85/15 Bronze : Copper 85 + Zinc 15
ให้เสียงโทนแหลม คม ใส
• ประเภท 80/20 Bronze : Copper 80 + Zinc 20
ให้เสียงโทนแหลม คม และใสมาก
• ประเภท Phosphor Bronze : Copper 92 + Zinc 8
ให้เสียงโทนอุ่น หวาน ใส ไม่บาดหู

และนี่ก็เป็น 2 step การเลือกซื้อสายกีตาร์ง่าย ๆ ให้ถูกใจนั่นเองครับ แต่ถ้าหากไม่มั่นใจว่าความต้องการและแนวเพลงที่เราชอบควรใช้สายกีตาร์เบอร์อะไร สามารถทักมาสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ INBOX เลยครับ ยินดีให้คำปรึกษาทุกคนครับผม

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้