3 วิธีเลือกเคสกีตาร์อย่างไรให้ถูกใจนักดนตรี

Last updated: 22 May 2023  |  1485 Views  | 

3 วิธีเลือกเคสกีตาร์อย่างไรให้ถูกใจนักดนตรี

3 วิธีเลือกเคสกีตาร์อย่างไรให้ถูกใจนักดนตรี

ลงทุนกับกีตาร์แล้ว อย่าขี้เหนียวกับเคสกีตาร์ แต่การที่เราจะเลือกซื้อเคสกีตาร์สักตัว เราควรดูอะไรบ้าง? วันนี้เราเลยจะพามาดู 3 วิธีเลือกเคสกีตาร์อย่างไรให้ถูกใจนักดนตรีกันครับ 

1.ขนาด
ขนาดของเคสจะต้องไม่หลวมหรือแน่นจนเกินไป เพราะประสิทธิภาพในการป้องกันกีตาร์อาจจะไม่ดีเท่าที่ควร รวมไปถึงในปัจจุบันแบรนด์ต่าง ๆ ได้ทำเคสออกมาเป็นทรงมากมาย เราต้องเช็คให้ดีว่ากีตาร์ของเราคือทรงอะไรด้วยครับ

2. การใช้งาน
เราต้องดูว่าเราต้องเอากีตาร์ออกนอกบ้านบ่อย ๆ ไหม รวมถึงความคล่องตัวในการใช้งานด้วย เพราะหากแม้เราต้องเอากีตาร์ออกจากบ้านบ่อย ๆ แต่กระเป๋ามีความหนัก หรือใหญ่เทอะทะเกินไป อาจไม่สะดวกในการขนย้าย เราจึงเลือกขนาดที่กระทัดรัด ไม่เทอะทะ แต่มีความแข็งแรง รวมถึงต้องเช็คสายสะพายหลังหรือหูหิ้วให้ดีว่าแข็งแรงพอรึเปล่า

3.ระดับการปกป้อง
เรียกว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อเคสกีตาร์เลยก็ว่าได้ครับ เพราะไม่ว่าเราจำเป็นต้องใช้เคสเป็นประจำหรือนาน ๆใช้ที การที่กีตาร์เราโดนกระแทกก็ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นนอกจากเคสที่ภายนอกมีความแข็งแรงแล้ว เราจึงควรดูให้ดีครับว่าภายในมีการกันกระแทกเท่าที่ควรรึเปล่า

และนี่ก็คือ 3 วิธีเลือกเคสกีตาร์อย่างไรให้ถูกใจเรา เวลาเลือกซื้อก็อย่าลืมคำนึงถึงข้อต่าง ๆ เหล่านี้ด้วยนะครับ ลงทุนกับเคสกีตาร์เพื่อป้องกันกีตาร์ดี ๆ สักตัวแล้วจะไม่เสียใจทีหลังครับ

เราขอแนะนำ ABS CASE กล่องกีตาร์ไฟฟ้า (ทรงเข้ารูป) รุ่น EC-450 ซึ่ง ABS เป็นพลาสติกที่มีความสมดุลทั้งในเรื่องความแข็งและความเหนียว ทำให้มีคุณสมบัติทนแรงกระแทกได้ดี ทนต่อแรงเสียดสีและความร้อน ภายในหุ้มกำมะหยี่กันกระแทก ใช้งานสะดวกและปลอดภัยต่อตัวกีตาร์เมื่อเดินทาง

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy