‘Frank Sinatra’ ตำนานศิลปินเส้นทางมาเฟียภายใต้เพลงดังสุดคลั่งรัก

Last updated: 22 May 2023  |  1380 Views  | 

‘Frank Sinatra’ ตำนานศิลปินเส้นทางมาเฟียภายใต้เพลงดังสุดคลั่งรัก

‘Frank Sinatra’ ตำนานศิลปินเส้นทางมาเฟียภายใต้เพลงดังสุดคลั่งรัก อย่าง 'Can't Take My Eyes Off You' และเพลงที่มีเมโลดี้สุดน่ารักอย่างเพลง 'New York New York' อีกด้านกลับมีความลับสุดดาร์คซ่อนอยู่!

แฟรงก์เกิดในครอบครัวที่แม่มีเส้นสายทางด้านการเมือง จึงได้ฝากเขาให้ไปอยู่ในวงหนึ่ง จนทำให้เกิดวง 'Hoboken Four' ที่ได้เล่นตามคลับทั้งในนิวเจอร์ซีย์และนิวยอร์ก ซึ่งสิ่งนี้เองที่เป็นโอกาสให้เขาได้คลุกคลีกับสมาชิกแก๊งมาเฟียที่คอยคุมพวกคลับและบาร์ในสมัยนั้นนั่นเอง

 จุดแรกที่ทำให้คนคิดว่าเขามีเส้นสายกับมาเฟียนั่นก็เป็นเพราะเมื่อครั้งที่แฟรงก์ได้ออกจากวงเพื่อเป็นศิลปินเดี่ยวและเซ็นสัญญากับผู้จัดการวงคนเก่า เมื่อเวลาผ่านไปเขาต้องการหลุดพ้นจากสัญญา แต่เมื่อแฟรงก์ไปคุยกับทนายก็ไม่มีวิธีไหนที่จะทำให้แฟรงก์หลุดจากสัญญานี้ได้โดยที่เขาไม่ต้องเสียเงินชดใช้ค่าผิดสัญญา

แต่ในที่สุดแฟรงก์ก็หลุดพ้นจากสัญญานี้ได้ฟรี โดยที่ผู้จัดการคนนั้นได้ออกมาเล่าว่า 'ตอนแรกเขาไม่สามารถออกจากสัญญานั้นได้ แต่วันหนึ่ง หัวหน้ามาเฟีย Willie Moretti มาหาเขาพร้อมสมุนอีก 2 คน โดยที่วิลลี่ถือปืนไว้ และพูดว่า ฉันดีใจนะ ที่แฟรงก์ได้ออกมาจากสัญญาได้แล้ว' คล้าย ๆ กับการข่มขู่นั่นเอง ซึ่งหลังจากนั้นแฟรงก์ก็ได้เป็นศิลปินเดี่ยวไร้สังกัดและโด่งดังในเวลาต่อมา

 หลังจากนั้นไม่กี่ปี ในสงครามโลกครั้งที่ 2 หลาย ๆ คนในอเมริกาต้องเข้าร่วมสงคราม แต่แฟรงก์กลับยังเป็นร็อคสตาร์ที่ใช้ชีวิตกับสาว ๆ จึงมีคนพูดว่าที่แฟรงก์ไม่ต้องเข้าร่วม นั่นก็เป็นเพราะเขาได้จ่ายเงินและใช้เส้นสายมาเฟียที่เขามี อีกทั้งยังมีภาพหลุดออกมาอีกว่าเขาได้ร่วมปาร์ตี้กับหัวหน้าแก๊งมาเฟีย Lucky Luciano เพื่อฉลองที่เขาได้หลุดออกมาจากคุกในขณะที่ประเทศอเมริกายังคงมีสงคราม ซึ่งจุดนี้จึงทำให้ภาพลักษณ์ของเขาดูแย่ลงไปเลยนั่นเอง

 ต่อมาแฟรงก์มีความอยากเป็นนักแสดง แต่เขาล้มเหลว จึงพยายามฆ่าตัวตาย แต่หลังจากนั้น 2 ปี เขาก็ได้กลับมาเล่นหนังที่ชื่อว่า 'From Here To Eternity' และได้รางวัลออสการ์จากหนังเรื่องนี้อีก ประเด็นเกี่ยวกับแฟรงก์และมาเฟียจึงเป็นข่าวขึ้นมาอีกรอบ เมื่อหัวหน้าค่ายหนัง Columbia Pictures ได้ออกมาพูดว่า 'ตอนแรกแฟรงก์ไม่ได้บทนี้ด้วยซ้ำ แต่หัวหน้าแก๊งมาเฟีย Johnny Roselli ได้โทรมาเพื่อขอให้เขาเล่นบทนี้' ผู้คนจึงคิดว่านอกจากที่เขาได้ใช้เส้นเพื่อเล่นหนังบทนี้แล้ว ฝีมือการแสดงของเขาดีถึงขั้นได้รางวัลออสการ์จริง ๆ ใช่หรือไม่

 นอกจากนี้ยังมีภาพที่เขาสุงสิงกับหัวหน้าแก๊งมาเฟียอีกมากมายเลยทีเดียว แต่ถึงคนจะพูดว่าเขามีเส้นสายกับแก๊งมาเฟียยังไง แฟรงก์ก็ออกมาปฏิเสธทุกเรื่อง และมันก็ไม่ได้มีหลักฐานว่าเขาทำผิดกฏหมายอะไรที่จะทำให้เขาโดนจับอีกด้วยครับ

ในที่สุดแล้วก็ไม่มีใครรู้ว่าแฟรงก์จะแค่รู้เป็นเพื่อนกับหัวหน้าแก๊งมาเฟียเหล่านั้นหรือถึงขั้นกระทำความผิดด้วย แต่ผลงานที่แฟรงก์ได้สร้างออกมาก็เป็นสิ่งที่เราเรียกว่า 'ตำนาน' ได้อย่างเต็มปากเลยล่ะครับ

#yongseng #yongsengmusic #ประวัติศาสตร์ #สาระน่ารู้

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy