Upgrade  คุณภาพเสียงให้ดีได้ง่าย ๆ แค่วางลำโพงให้ถูกที่!

Last updated: 22 May 2023  |  1166 Views  | 

Upgrade  คุณภาพเสียงให้ดีได้ง่าย ๆ แค่วางลำโพงให้ถูกที่!

Upgrade  คุณภาพเสียงให้ดีได้ง่าย ๆ แค่วางลำโพงให้ถูกที่!

ไม่ว่าจะ 'งบน้อยแต่อยากได้ลำโพงเสียงดี' หรือ 'งบมากแต่ซื้อไปแล้วรู้สึกไม่คุ้มเงิน' เราก็มีทริคที่จะช่วยคุณเพื่อที่จะดึงประสิทธิภาพเสียงของลำโพงออกมาให้ดีที่สุดได้ เพียงวางลำโพงให้ถูกที่ จะต้องวางไว้ตรงไหน ไปดูกันเลยครับ 

STEP 1   หากไม่ต้องการให้เสียงเบสบวมและเบลอ ไม่ควรวางลำโพงใกล้ชิดกำแพงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ควรเว้นระยะห่างจากกำแพงอย่างน้อย 30 ซ.ม. แต่หากโต๊ะวางคอมพิวเตอร์มีขนาดแคบ ให้ลองขยับโต๊ะออกจากผนังเล็กน้อยครับ

STEP 2   ลำโพงซ้ายและขวาไม่ควรอยู่ระยะใกล้กันเกินไป ควรจะวางห่างกันประมาณ 120-180 ซ.ม. เพื่อให้การแยกมิติเสียงซ้ายขวาได้ดียิ่งขึ้น

STEP 3   ตำแหน่งของลำโพงไม่ควรมีอะไรกั้น! มีคนจำนวนไม่น้อยที่ชอบวางลำโพงไว้หลังหน้าจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้รายละเอียดของเสียงที่ควรที่จะพุ่งใส่หูเราถูกปิดกั้นเอาไว้นั่นเองครับ

STEP 4   เพื่อที่จะให้เจอ “Sweet Spot” หรือจุดที่เสียงมีรายละเอียดดีและชัดเจน จึงควรวางลำโพงหันเข้าหาหูเล็กน้อย ตามหลักการ Toe-in ตามที่คนในวงการเครื่องเสียงเขาเรียกกันครับ

นี่ก็เป็น 4 Step ง่าย ๆ ที่จะดึงประสิทธิภาพเสียงของลำโพงของคุณให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ใครลองทำแล้วเป็นยังไง คอมเมนต์มาพูดคุยกันได้นะคร้าบบบบ 

และหากคุณกำลังมองหาลำโพงดี ๆ เก็บรายละเอียดเสียงได้ชัดเจน เราขอแนะนำ #PreSonus ลำโพงมอนิเตอร์สตูดิโอที่มืออาชีพเขาใช้กัน! ให้คุณซื้อได้ในราคาสุดคุ้มในโปรโมชัน   

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy