ศิลปินในตำนาน ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ขายวิญญาณให้กับซาตาน

Last updated: 22 May 2023  |  13306 Views  | 

ศิลปินในตำนาน ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ขายวิญญาณให้กับซาตาน

ศิลปินในตำนาน ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ขายวิญญาณให้กับซาตาน


 Robert Johnson (1911-1938)
ตำนานนักดนตรีบลูส์ฝีมือฉกาจ ที่ถูกว่าขายวิญญาณให้ซาตานเพราะสิ่งที่เขาบรรเลงออกมานั้นยอดเยี่ยมเกินกว่าที่มนุษย์คนนึงจะสามารถฝึกฝนได้ภายในเวลาเพียงแค่ 1 ปี ซึ่งเขาได้ถูกกล่าวว่าได้ขายวิญญาณให้กับซาตานที่สี่แยกแห่งหนึ่งในเวลาเที่ยงคืน ซึ่งเป็นที่มาของตำนานเพลง ‘Crossroad’ นั่นเอง

 John Lennon (1940-1980)
นักร้องนำวงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในค.ศ. 20 : The Beatles ตำนานที่ไม่มีใครลบล้างได้ โดยจอห์นเคยเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่าความสำเร็จของ The Beatles ได้มาเพราะตัวเขาได้ขายวิญญาณให้ซาตานไปเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน

 Jimmy Page (1962-ปัจจุบัน)
มือกีตาร์ของวงร็อคในตำนานอย่าง Led Zeppelin ที่มีข่าวว่าเขาประมูลซื้อวัตถุเครื่องมือที่ใช้ทำพิธีกรรมปีศาจ และยังเคยพยายามเข้าร่วมกลุ่มที่ทำกิจกรรมเพื่อติดต่อสื่อสารกับวิญญาณอีกด้วย

 Bob Dylan (1941-ปัจจุบัน)
เขาได้ให้สัมภาษณ์กับ CBSnews ในปี 2004 เกี่ยวกับความเกี่ยวพันกับสัญญาในอดีตที่ทำให้เขาได้มายืนจนถึงจุดนี้ ถึงแม้ในบทสัมภาษณ์เขาจะไม่ได้กล่าวถึงปีศาจโดยตรง แต่เขาได้ใช้คำพูดว่า "ผู้บัญชาการสูงสุดบนโลกใบนี้และโลกที่เรามองไม่เห็น" จึงทำให้ผู้คนคิดว่าเขาได้ขายวิญญาณให้ปีศาจนั่นเอง

 เสก โลโซ (1974-ปัจจุบัน)
เขาได้ให้สัมภาษณ์ว่าตัวเขาได้ขายวิญญาณให้ซาตานตั้งแต่อายุประมาณ 10 กว่า ๆ เพื่อให้เล่นกีตาร์เก่งและมีชื่อเสียง เพื่อน ๆ อาจจะเคยเห็นข่าวที่โด่งดังตอนที่พี่เสกแกดูหลุด ๆ ซึ่งช่วงนั้นพี่เสกได้บอกเองเลยว่าเป็นพราะซาตานจะมาทวงคืนสัญญา แต่ในปัจจุบันพี่เสกยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับซาตานแล้ว พร้อมบอกว่าเขาหันมาช่วยเหลือผู้ยากไร้ต่าง ๆ แทน

 โป่ง หินเหล็กไฟ (1961-ปัจจุบัน)
พี่โป่งได้บอกว่าตัวเองได้ขายวิญญาณให้ซาตานไปครึ่งนึง และพี่โป่งยังเคยแต่งนิยายสัญญาซาตานลงหนังสือนิตยสารด้วย โดยได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า แค่เราคิด เราก็อาจจะทำสัญญากับซาตานไปแล้วโดยไม่รู้ตัวก็ได้

ข้อสรุปว่าการขายวิญญาณให้กับซาตานเป็นเรื่องจริงไหมไม่มีใครรู้ หรือซาตานที่เราทำสัญญาด้วยอาจจะหมายถึงตัวเราเองก็ได้ แต่เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ศิลปินทุกท่านทุ่มเทกายใจให้กับผลงาน แต่ซาตานดันได้เครดิตไปซะงั้น 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy